Nguyên tắc xây dựng thực đơn eatclean tốt cho sức khỏe

Eatclean là gì?
Eatclean là chế độ ăn sạch, sử dụng thực phẩm sạch mà không qua chế biến sẵn. Không có chất bảo quản và giữa nguyên được chất của thức ăn. Chế độ ăn Eatclean giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất

Nguyên tắc xây dựng thực đơn Eatchlean

☑️Hãy chia nhỏ các bữa ăn nhiều lần trong ngày (5 – 6 lần) không nên dùng 1 lần quá nhiều.
☑️Sử dụng thực phẩm tươi ,sạch có nguồn gốc tự nhiên để thuận tiện việc ăn sống hoặc chế biến vừa chín tới.
☑️Tuyệt đối không nên bỏ qua bữa ăn sáng
☑️Một bí quyết giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn, không đói thường xuyên  nên kết hợp các loại ngũ cốc nguyên hạt vào bữa ăn.
☑️Tránh nạp quá nhiều mỡ mà chỉ nên chọn các loại thực phẩm có chứa protein nạc bởi đây là nguồn dinh dưỡng dồi dào cần thiết cho cơ bắp của chúng ta.
☑️Việc hạn chế các chất béo không lành mạnh là cần thiết cho thực đơn eatclean. Bên cạnh đó, những chất kích thích như cà phê rượu,… hay thậm chí là các món chiên, rán,… cũng nên được hạn chế. Tuy nhiên, các chất béo lành mạnh lại vô cùng quan trọng, bởi nó có thể giúp cơ thể hấp thu được nhiều lượng vitamin hơn bình thường rất nhiều.
☑️Hạn chế dùng các loại thực phẩm được chế biến sẵn như thức ăn nhanh, bánh ngọt,…
☑️Nên duy trì thói quen uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày để giúp cải thiện lượng calo đã được tiêu thụ.
☑️Cuối cùng, để đạt được thành công trong quá trình bảo vệ sức khỏe cho cơ thể thì nên kết hợp với việc tập luyện thể thao 1 cách điều độ
Gợi ý 1 vài món ăn Eatclean đơn giản dễ làm
Nguồn: Tham khảo &tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *